Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

* Cách Làm Bánh Cheesecake Thực Dưỡng Thuần Chay





     
( bepthucduong.com ) 
Em, một fan trung thành cuồng cheesecake, si mê hắn ngay từ những ngày đầu tiên làm bánh. Không biết mình làm thế đã chuẩn chưa vì hồi đấy chưa bao giờ ăn bên ngoài mà chỉ ăn mỗi của mình làm thâu (không phải chảnh mà vì hồi đó sv nghèo không có tiền ăn bánh xịn bên ngoài, dành dụm từng cắc chỉ để sắm đồ mần bánh thôi hahaha), cơ mà đã thấy ngon lắm gòi, mần cho bố mẹ anh chị rồi đồng nghiệp bàn bè bà con lối xóm ai ăn củng khen ngon. Tới một ngày tớ quyết định phải thử xem bên ngoài họ mần ăn ra sao và tớ đã phải sung sướng thét lên “cheesecake cô Yến ngon bá cháy con bọ chét” thật là bá đạo mà (cười chảy nước mắt)
Đùa chớ, mỗi người một khẩu vị, cơ mà đó giờ ăn cheesecake nhiều chỗ rồi vẫn thấy tự tay mình mần ăn ngon nhất, cứ coi là tớ tự sướng đi ha nhưng đó là cảm nhận thật thà của tớ, hem hề thiên vị ^^
Từ ngày chuyển qua thực dưỡng chưa một lần bén mảng tới sữa và phô mai. Mà với một đứa cuồng cheesecake như tớ thì thật quá sức chịu đựng nên cuối cùng thì cheesecake phiên bản thuần chay ra đời, trước là nhằm phục vụ cái miệng háu ăn của tớ và sau cũng là để giúp các bạn trẻ của Bếp Thực Dưỡng đang đồng cảnh ngộ được giải tỏa nỗi lòng thầm kín bao ngày qua hen (cười nhe răng).
Cheesecake có nướng và không nướng (cheesecake no bake), không nướng thì vẫn là sướng nhất, cứ bánh gì không nướng thì có vẻ dễ làm hơn cả, nhỉ :v. Phiên bản vegan cheesecake lần này không nướng, cực dễ làm mà ngon thì thôi rồi. “Vegan banana pumpkin cheesecake” mà huỵch toẹt ra là “Bánh phô mai chuối bí đỏ chay” kính mời (cười nhe răng)
Bánh gồm hai lớp chính là Crust (phần đế) và Filling (phần nhân – cheese).
Phần đế bánh, thay vì dùng bánh quy (cookie) và bơ như trong công thức cheesecake thông thường thì thay vào đó là các loại hạt và quả khô.
Và thú vị hơn cả là phần cheese, với nguyên liệu chính là hạt điều sống. Vì sao lại là hạt điều mà không phải là các loại hạt khác? Vì hạt điều khi xay lên thì rất “kem”, khi pha vào nước (như khi làm sữa hạt điều) thì gần như không tạo bã như các loại hạt khác. Về độ béo ngậy thì phải nói là sữa hạt điều còn ăn đứt sữa bò ở khoản này. Vì vậy để tạo độ “kem” mềm mịn nhất để thay thế được phô mai thì hạt điều là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
Dụng cụ: Khuôn bánh đế rời 16cm và máy xay càng xịn càng ngon ahihi (thiệt tình là cái máy xay của tớ hem được hịn lắm nên thành phẩm ra chưa được mịn mượt như mong ước ahuhu)
Nguyên liệu:
  1. Phần đế bánh:
  • 70gr hạt hạnh nhân hoặc hạt hồ đào đã rang chín (hạt nào túy ý thích nhé)
  • 35gr hạt chà là sấy (thái nhỏ) hoặc nho khô tùy ý thích
  • 50gr cơm dừa tươi hoặc khô tùy ý thích, tươi thì thái miếng nhỏ để dễ xay.
  • 2 – 3 muỗng canh dầu dừa nguyên chất
  1. Phần cheese:
Tớ làm 2 vị thành 2 lớp là chuối và bí đỏ (nhà nghèo nên có gì mần nấy, không kén chọn :D)
  • 200gr hạt điều rửa sạch ngâm qua đêm để ráo.
  • 160gr nước cốt dừa (bị bệnh thì nghỉ, không dùng loại đóng hộp)
  • 1 quả chuối Laba Đà Lạt (chuối này rất dẻo và ngon rất hợp mần bánh ni nha)
  • 100gr bí đỏ gọt vỏ bỏ lõi luộc chín mềm.
  • Một chút nước lọc hoặc dầu dừa (phòng cho loại máy xay không được xịn lắm như của mình)
Cách làm:
Phần đế bánh:
  1. Cho hạnh nhân vào xay vỡ nhỏ, tiếp đến là cơm dừa và chà là và dầu dừa, xay vỡ tất cả thành các mảnh nhỏ nhưng không bị nhuyễn mịn, thu được một hỗn hợp hơi dấp dính tay một tẹo.
  2. Cho hỗn hợp hạt vừa xay vào khuôn, dùng cốc đế bằng lèn chặt để đế bánh kết dính chắc.
Phần cheese:
  1. Lớp cheese chuối: Cho 100gr hạt điều, 180gr nước cốt dừa và chuối vào máy xay thật mịn mượt, nếu khó xay vì đặc quá thì cho một chút nước lọc hoặc dầu dừa.
  2. Đổ hỗn hợp vừa xong vào khuôn đế bánh, dùng phới dẹt hoặc muỗng san bằng rồi để ngay vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 – 15 phút.
  3. Lớp cheese bí đỏ: Cho số hạt điều và nước cốt dừa còn lại cùng bí đó vào máy xay thật mịn mượt, tương tự như phần chuối.
  4. Lấy khuôn bánh trong ngăn đá tủ lạnh ra, đổ hỗn hợp cheese bí đỏ vào khuôn, dùng phới san bằng rồi để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc hoặc để ngăn đá 5 tiếng cho nhanh được ăn, thỏa mãn cơn thèm nhanh nhất có thể, hahaha 😀
Lấy bánh ra khỏi khuôn, chộp choẹt sống ảo cho nhanh rồi hưởng thụ thành quả tự tay mình mần coi nó có ngon ăn đứt luôn cả mấy loại cheesecake thuần ngoài tiệm không nghen, nếu đúng nó ngon hơn thật thì quay lại báo tin cho Bếp mừng lây nhé, còn nếu không ngon thì coi lại tay nghề nha nha, mần tái mần hồi nhiều vô đảm bảo riết rồi sẽ ngon nghen. Đùa chứ, bánh này là dễ làm lắm rồi đó, tỷ lệ thành công là 99,99% đó. Thử ngay nha ;).
Lớp đế thơm ngon hạnh nhân cùng vị cơm dừa bùi quyện vào lớp cheese vị chuối và bí đỏ mềm mịn béo mát lạnh ngọt ngào tự nhiên hoàn toàn không cần đường. Xấn một miếng bánh giữ trong miệng mà ngân nga cho thỏa cơn thèm khát bao ngày qua <3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

♥️ * NHẤN VÀO ẢNH XEM NHIỀU TIN HƠN

♥️ * NHẤN VÀO ẢNH XEM NHIỀU TIN HƠN
♥️BÔNG LAN TRỨNG MUỐI PHOMAI SỐT RUỐC: 60K/HỘP SZ 16CM. 2 TẦNG SỐT - 0989 090 470

* NHẤN VÀO ẢNH XEM TẤT CẢ SẢN PHẨM

* NHẤN VÀO ẢNH XEM TẤT CẢ SẢN PHẨM
♥️TRUFFLE VALENTINE HỘP CAO CẤP 12 VIÊN NẮP TRONG SUỐT GIÁ SIÊU YÊU: 170K - 0989 090 470

♥️ NHẤN VÀO ẢNH XEM CHI TIẾT

♥️ NHẤN VÀO ẢNH XEM CHI TIẾT
♥️BÁNH TRÀ SỮA CỐT MATCHA CHỈ 80L/HỘP ĐẦY ĐẶN - 0989 090 470

♥️ NHẤN VÀO ẢNH XEM TẤT CẢ

♥️ NHẤN VÀO ẢNH XEM TẤT CẢ
♥️BÁNH TRÀ SỮA TRÂN CHÂU CỐT MATCHA: 80K/HỘP _ 0989 090 470

* NHẤN VÀO ẢNH XEM TẤT CẢ

* NHẤN VÀO ẢNH XEM TẤT CẢ
BÔNG LAN TRỨNG MUỐI PHOMAI SỐT RUỐC: 60K/HỘP SZ 16CM. 2 TẦNG SỐT : 0989 090 470

♥️BÔNG LAN TRỨNG MUỐI ( Liên Hệ Nhắn Tin Mua Bánh 035 999 3235 - 0989 090 470 - 033.449.3963 )

♥️BÔNG LAN TRỨNG MUỐI ( Liên Hệ Nhắn Tin Mua Bánh 035 999 3235 - 0989 090 470 - 033.449.3963 )
♥️BÔNG LAN TRỨNG MUỐI: 60K/HỘP NẾN XOẮN SINH NHẬT: 10K - - LIÊN HỆ NHẮN TIN MUA HÀNG - ĐTDĐ : 035 999 3235 & 0989 090 470

♥♥️ NHẤN VÀO ẢNH XEM CHI TIẾT

♥♥️ NHẤN VÀO ẢNH XEM CHI TIẾT
* MILO KEM MẶN Liên Hệ Cơ sở 1: số 80 ngõ 136 Tây Sơn DĐ : (033.449.3963) ��Cơ sở 2: số 10 ngách 11 ngõ 3 Phạm Tuấn Tài 3 (035.999.3235)